10.797346,106.677250

Ra khí hư màu nâu trước kỳ kinh nguyệt có sao không?

Ra khí hư màu nâu trước kỳ kinh nguyệt. Nếu ra khí hư màu nâu trước kỳ kinh nguyệt là dấu hiệu bình thường theo cơ địa, không gây cảm giác đau rát, mệt mỏi thì người bệnh không cần đáng lo ngại, vì đó có thể là máu báo kinh. Tuy nhiên việc thanh lọc tử cung và vùng kín bên trong sạch sẽ là điều kiện cần để ngăn chăn vi khuẩn sinh sôi phát triển gây viêm phụ khoa.

Ra khí hư màu nâu trước kỳ kinh nguyệt

Ra khí hư màu nâu trước kỳ kinh nguyệt có sao không?
Ngày đăng: 29-06-2023 - 658 Lượt xem

1. Nguyên nhân ra khí hư màu nâu trước kỳ kinh nguyệt

Ra khí hư màu nâu trước kỳ kinh nguyệt có thể có nhiều nguyên nhân khác nhau và có thể liên quan đến sự thay đổi trong chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến:

  • Tuỳ cơ địa: Một số phụ nữ có thể trải qua hiện tượng ra khí hư màu nâu trước kỳ kinh nguyệt do yếu tố cơ địa của cơ thể. Đây có thể là một biểu hiện bình thường và không đáng lo ngại.
  • Đổ máu yếu tố: Ra khí hư màu nâu trước kỳ kinh nguyệt có thể liên quan đến sự pha trộn của máu cũ đã còn lại từ kỳ kinh trước đó và dịch âm đạo mới. Khi máu kết hợp với dịch âm đạo, nó có thể tạo thành một màu nâu nhạt.
  • Thay đổi hormone: Sự thay đổi hormone trong cơ thể có thể ảnh hưởng đến màu sắc và tính chất của khí hư. Điều này có thể xảy ra do các thay đổi tự nhiên trong chu kỳ kinh nguyệt, stress, thay đổi hormone do sử dụng phương pháp tránh thai hoặc sự thay đổi hormone khác trong cơ thể.
  • Nhiễm trùng hoặc viêm nhiễm: Một số trường hợp ra khí hư màu nâu trước kỳ kinh nguyệt có thể liên quan đến nhiễm trùng hoặc viêm nhiễm trong âm đạo hoặc tử cung. Điều này thường đi kèm với các triệu chứng khác như ngứa, rát, mất màu khác thường hoặc mùi hôi.

Nếu bạn lo lắng về hiện tượng ra khí hư màu nâu trước kỳ kinh nguyệt, tốt nhất là bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia phụ khoa. Họ sẽ có thể tiến hành một cuộc khám và đưa ra đánh giá cụ thể để xác định nguyên nhân và tư vấn cho bạn về liệu pháp phù hợp.

2. Cách phòng ngừa bệnh viêm nhiễm phụ khoa và hạn chế việc ra khí hư màu nâu bất thường

Nếu ra khí hư màu nâu trước kỳ kinh nguyệt là dấu hiệu bình thường theo cơ địa, không gây cảm giác đau rát, mệt mỏi thì người bệnh không cần đáng lo ngại, vì đó có thể là máu báo kinh. Tuy nhiên việc thanh lọc tử cung và vùng kín bên trong sạch sẽ là điều kiện cần để ngăn chăn vi khuẩn sinh sôi phát triển gây viêm phụ khoa.

Thanh lọc tử cung bằng cách vệ sinh trực tiếp hoặc dùng viên đặt thảo dược.

2.1 Vệ sinh trực tiếp:

Phương pháp này chỉ áp dụng khi đi khám phụ khoa tại các cơ sở y tế lớn. Bác sỹ sẽ trực tiếp sử dụng dung dịch phù hợp kết hợp máy nội soi để quét và lau dịch viêm bên trong. Lưu ý không tự thụt rửa tại nhà bằng tay hay dụng cụ khác, mà phải luôn có sự kiểm tra của bác sỹ kỹ lưỡng.

2.2 Viên đặt thanh lọc tử cung

viên đặt tử cung

Có phương thuốc viên đặt bài độc tử cung với chiết xuất 100% thảo dược, chị em chỉ cần bóc viên thuốc và nhét sâu vào âm đạo. Thuốc cơ chế tự tan và tự thẩm thấu vô tử cung, đồng thời sẽ hút hết dịch viêm trong tử cung đẩy ra ngoài, bệnh nhân hoàn toàn không cần dùng tay hay dụng cụ nào để can thiệp, chỉ cần vệ sinh sạch sẽ bằng nước sạch khi dịch ra.

Cùng xem 1 số hình ảnh khách hàng sử dụng viên đặt thải độc vùng kín đào thải khí hư nâu đen, xanh, thẫm,...vvv...

thải độc vùng kín

 

vien dat phụ khoa

vien dat phu khoa

 Xem thêm: >> hướng dẫn sử dụng viên đặt se khít

Bài viết liên quan
icon-cart
0
Zalo
Hotline: 0969537909